Thiết Bị Điện Tử

Điện thoại Xiaomi có camera 200 megapixel, giá hơn 7 triệu đồng

Link mua hàng tham khảo: Nhấn vào đây để tham khảo giá và đặt hàng

Điện thoại Xiaomi có camera 200 megapixel, giá hơn 7 triệu đồng

Sau ba phiên bản ra mắt đầu năm, Xiaomi tiếp tục giới thiệu một model khác của Redmi 13 series ở phân khúc tầm trung là Redmi Note 13 Pro. Tổng cộng trên toàn cầu, Redmi 13 có tới 6 phiên bản, trong đó một bản là Redmi Note 13 5G chỉ bán tại Trung Quốc. Cách này giúp hãng phủ kín mọi phân khúc từ giá rẻ đến cận cao cấp, nhưng lại khiến người dùng khó nhớ tên hay phân biệt các model.

Redmi 13 tiếp tục là dòng điện thoại bán chạy nhất của Xiaomi khi ba phiên bản trước đó cán mốc doanh số 25.000 chiếc trong một tuần tại thị trường Việt Nam tháng 1. Ở phân khúc tầm trung, Redmi Note 13 Pro sẽ là đối thủ trực tiếp với Samsung Galaxy A34 5G, Realme 11, Honor 90 Lite với thông số cấu hình khá giống nhau nhưng khác biệt ở hệ thống camera.

Redmi Note 13 Pro nổi bật với cụm hai camera chính rất lớn ở phía sau máy - trào lưu phổ biến trên smartphone giá rẻ gần đây. Trong đó, camera chính độ phân giải 200 megapixel với góc rộng 23 mm, f/1.7. Độ phân giải cao nhưng máy vẫn có chống rung quang học OIS thay vì bị cắt bỏ như Honor 90 có cùng thông số 200 "chấm". Máy có thêm camera góc siêu rộng 120 độ, f/2.2, độ phân giải 8 megapixel và ống kính macro 2 megapixel.

Tuy nhiên, điểm yếu là sản phẩm là vẫn chưa thể quay video 4K do hạn chế của phần cứng xử lý. Thay vào đó, độ phân giải tối đa là Full HD, tốc độ 30 hoặc 60 hình/giây. Camera trước 16 megapixel, góc siêu rộng và có thể quay Full HD 60 hình/giây.

Giao diện chụp hình trên Redmi Note 13 Pro trực quan dễ sử dụng và có riêng một chế độ ở độ phân giải cao 200 megapixel. Với lựa chọn này, máy cần nhiều thời gian để xử lý hơn, có độ trễ khi mở ảnh do dung lượng lớn và khi zoom cũng cần chờ để máy có thể tải toàn bộ chi tiết.

Thực tế so sánh với iPhone 15 Pro Max, độ chi tiết của điện thoại Xiaomi nhỉnh hơn ở điều kiện chụp đủ sáng, kích thước ảnh lớn hơn đáng kể. Tuy nhiên, xét tổng thể ảnh chụp về màu sắc, cân bằng trắng, chụp tối đều không thể bằng model đắt tiền. So với các đối thủ cùng tầm giá, ngoài độ chi tiết ảnh, Redmi Note 13 nổi bật ở khả năng chụp đêm, ít nhiễu nhưng màu sắc hơi nhạt, cân bằng trắng đôi lúc bị "nhầm".

Di động mới của Xiaomi có màn hình AMOLED kích thước 6,67 inch, tần số quét 120 Hz và độ sáng tối đa 1.300 nít. Độ phân giải không cao, chỉ là Full HD+ nhưng hình ảnh hiển thị tốt, không dễ nhìn được răng cưa trong khi màu sắc tươi, bắt mắt. Dù vậy, màn hình máy không hỗ trợ hiển thị HDR. Tần số quét cao giúp các hiệu ứng chuyển mượt mà. Ưu điểm của sản phẩm là phần viền được làm mỏng ở ba cạnh và chỉ dày hơn một chút ở cạnh dưới.

Khả năng điều chỉnh tần số quét thích ứng để tiết kiệm pin cũng hoạt động khá hiệu quả hoặc ở các mức cố định 30, 60, 90 và 120 Hz. Khi máy ở chế độ màn hình luôn bật (AOD), tần số quét giảm xuống thấp nhất ở mức 20 Hz.

Máy sử dụng cảm biến vân tay quang học thay vì tích hợp vào nút nguồn như các đối thủ. Trang bị này cho cảm giác hiện đại hơn nhưng thời gian phản hồi có độ trễ so với cảm biến dạng chạm nút thông thường. Thực tế trải nghiệm trên Redmi Note 13 Pro khá tốt khi vẫn nhận vân tay ngay cả trong trường hợp bị ướt nhẹ.

Redmi Note 13 Pro sử dụng thiết kế khung nguyên khối nhưng chất liệu từ nhựa. Cảm giác cầm không đầm tay nhưng trọng lượng nhẹ giúp cầm lâu thoải mái và phần bo góc ở các cạnh giúp tay đỡ bị cấn. Một số điểm trên thiết kế máy chưa cho thấy sự chỉn chu hoàn toàn như khe cắm sim bị đẩy lệch hẳn lên gần màn hình trong khi vị trí nút nguồn, âm lượng chưa cân đối.

Tổng thể thiết kế của Redmi Note 13 có nhiều nét tương đồng với Poco M6 Pro hướng tới người dùng trẻ với nhiều màu sắc lựa chọn, đường gạch tạo nét riêng ở cụm camera.

Máy tích hợp chip Mediatek Helio G99 Ultra, GPU Mali-G57 MC cho hiệu năng tương đương Snapdragon 695 của dòng Redmi Note 11. Các thử nghiệm thực tế cho thấy điểm AnTuTu là 451.242 điểm trong khi Geekbench 6 là 734 điểm đơn nhân và 1.994 điểm đa nhân, cao hơn khoảng 35% so với Redmi Note 13. Hiệu năng của máy đủ tốt chơi các game như Liên Quân Mobile, Pubg Mobile, Liên minh huyền thoại: Tốc chiến.

Tuy nhiên, Xiaomi vẫn chưa cài sẵn hệ điều hành HyperOS mới cho Redmi Note 13 Pro mà vẫnlà MIUI 14 cũ. Phiên bản cập nhật mới nhất khi mở máy cũng vẫn là hệ điều hành cũ. Hãng hứa sẽ cho cập nhật lên HyperOS nhưng chưa có thời gian cụ thể.

Cổng sạc USB-C ở bên dưới cùng loa ngoài stereo và micro. Điểm thú vị trên máy là có tích hợp cổng hồng ngoại, có thể học và điều khiển trực tiếp các thiết bị gia dụng. Đây vẫn là ưu điểm truyền thống của Xiaomi mà không hãng smartphone lớn nào làm tại Việt Nam.

Dung lượng pin là 5.000 mAh, mức phổ biến trong phân khúc và cao hơn so với 4.500 mAh của Honor 90 Lite.

Củ sạc đi kèm có công suất 67 W, cũng là mức sạc nhanh cao nhất trên sản phẩm. Tuy nhiên, chuẩn kết nối của bộ sạc vẫn là USB-A truyền thống và cáp đi kèm một đầu USB-C, một đầu USB-A. Thời gian sạc đầy là 46 phút hoặc 50% trong 16 phút.

Redmi Note 13 Pro có hai phiên bản bán ra tại Việt Nam. Model dùng RAM 8 GB, bộ nhớ 128 GB giá 7,29 triệu đồng, còn bản 256 GB là 7,99 triệu đồng.

Link mua hàng tham khảo: Nhấn vào đây để tham khảo giá và đặt hàng

Scroll to Top